SSE‍RVER BOOTROM
Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Bootrom là gì? Công dụng của Bootrom ?

Bootrom có lẽ là cụm từ không quá xa lạ đối với các phòng net mới được lắp đặt sau này, tuy nhiên con số người biết đến công nghệ này không phải nhiều vì thế trong bài viết này tôi sẽ khái quát nội dung về bootrom - công nghệ lắp đặt phòng net chuyên nghiệp nhất hiện nay.



Bootrom là gì?

Công nghệ bootrom là 1 hệ thống máy tính được kết nối với nhau giữa máy chủ (Server) và các máy con (clien). Trong đó các máy con không cần sử dụng ổ cứng, toàn bộ dữ liệu và hệ điều hành được sử dụng từ máy server thông qua kết nối mạng LAN. Máy client còn gọi là các máy trạm sẽ boot từ card mạng, tín hiệu sẽ truyền đến máy chủ thông qua 1 swich và khởi động bằng hệ điều hành của máy chủ.

Bootrom là gì? Công dụng của Bootrom ?


Công dụng của bootrom?


Trong những năm trước đây, khi mà máy tính vẫn chưa được phổ biến đối với người dùng thì bootrom là công nghệ thường được ứng dụng nhất tại các trường học, công ty bởi đây là cách tối ưu chi phí nhất trong giai đoạn linh kiện đắt đỏ. Tuy nhiên trong những năm gần đây giá linh kiện máy tính đã giảm khá nhiều vì thế các chủ phòng net khi chọn cấu hình làm quán net đã chọn luôn ổ cứng riêng cho từng máy con thay vì đầu tư cho công nghệ bootrom

Tuy nhiên trong thời gian gần đây các nhà phát hành liên tục cho ra đời nhiều game mới cùng những bản cập nhật nặng có, nhẹ cũng có và những game nước ngoài do người dùng cài vào cũng có. Điều này làm tăng khả năng máy con bị dính virus vì phải cắm usb qua nhiều máy để cập nhật game nên việc cả dàn máy net dính virus là điều không thể tránh khỏi, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ ổ cứng trên các máy con. Vậy giải pháp là gì? Chính là công nghệ bootrom.

Bootrom là gì? Công dụng của Bootrom ?


Tiếp theo tôi sẽ liệt kê các lợi ích mà công nghệ bootrom còn mang lại:


  1. Ổ cứng là 1 thiết bị chiếm dụng điện năng nhiều thứ 2 sau màn hình của máy tính, nếu máy không có ổ cứng thì ta sẽ tiết kiệm được 1 lượng điện năng tiêu thụ rất đáng kể – nhất là đối với các phòng net lớn như Super Man với hàng trăm máy con.
  2. Nguồn điện của Việt Nam không ổn định nên hiện tượng mất điện hay chập chờn đó là chuyện bình thường, những sự cố này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của ổ cứng. Đồng nghĩa với việc bạn phải thay ổ cứng mới tối thiếu 1 lần 1 năm đối với các phòng net trên 20 máy.
  3. Thị trường hiện nay các các nhà phát hành game liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm mới, nhẩm tính cũng không dưới 20 tựa game. Hơn nữa các dòng game online luôn có những bản cập nhật mới, nếu bạn chỉ 2 – 3 máy thì chẳng sao nhưng đối với 1 phòng net trên 20 máy thì đúng là bất khả thi. Nếu dùng bootrom bạn chỉ cần cập nhật cho 1 máy server là đủ, quá tiện đúng ko?
  4. loi-ich-bootrom
  5. Nếu bạn là 1 người khách muốn chơi 1 game nước ngoài mà phòng net đó ko có thì phải làm sao? Đa số chúng ta sẽ chọn cách chép bản cài đặt vào máy thông qua usb – đây là 1 trong những cách làm lây lan virus nhanh nhất. Nếu máy con của bạn không đóng băng ổ cứng thì khi lỗi win bạn phải cài lại win rồi cài game sau đó cập nhật bản mới cho từng game => mât thời gian cực kỳ.
  6. Ổ cứng cũng là 1 linh kiện ngốn rất nhiều tài nguyên của nguồn, nếu bạn không đầu tư 1 nguồn xịn như Acbel thì việc quá tải, sụt nguồn sẽ diễn ra như cơm bữa vì quán net là nơi các nguồn máy hoạt động 24/24.
  7. Nếu dùng công nghệ bootroom bạn chỉ cần đầu tư 1 máy server với mức giá 20.000.000 để vận hành mượt mà cho 30 máy trạm, bạn đã thấy bài toán chi phí của mình có hướng thoáng hơn rồi đúng không? Hơn nữa máy server chạy hệ điều hành Linux nên khả năng bị nhiễm virus hầu như….bằng 0.
  8. Về tốc độ thì phòng net dùng bootrom các máy con sẽ chạy nhanh hơn rất nhiều so với các máy có ổ cứng riêng vì bootrom chủ yếu dựa trên máy server, chỉ cần máy server mở thì các máy con sẽ mở theo.
  9. Lợi ích cuối cùng cũng là to lớn nhất chính là sức khỏe của cả máy móc và con người, vì lúc này bạn chỉ cần quản lý 1 máy. Trường hợp xấu nhất bị hỏng cũng chỉ hỏng 1 máy.
  10. Với 8 ý trên tôi nghĩ các bạn đã nắm được những lợi ích mà công nghệ bootrom mang lại, đây là giải pháp tối ưu nhất về chi phí và hiệu suất được rất nhiều chủ phòng net áp dụng. Và nếu bạn muốn được tư vấn lắp đặt bootrom cho phòng net thì hãy gọi ngay theo số điện thoại được đăng ở hình trên nhé!

Bạn còn thắc mắc gì về server bootrom.

QUÝ KHÁCH CÒN ĐỢI CHỜ GÌ MÀ KHÔNG LIÊN LẠC NGAY VỚI CHÚNG TÔI,ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN VÀ TRIỂN KHAI TRỌN GÓI CHO DỰ ÁN LẮP ĐẶT PHÒNG NET GAME KHÔNG Ổ CỨNG !
GỌI NGAY:  0909.107.789 - 0988.418.456 MR VINH
Địa chỉ: 45 Đường D2. Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.
Điện thoại liên hệ: 0909.107.789 - 0988.418.456 Mr Vinh
Gmail: luongvinh8779@gmail.com - Yahoo: luongvinh8779

CTY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT
Địa chỉ: Trụ sở: 45 Đường D2. Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Các dịch vụ của Vi Tính An Phát


- Tư vấn lắp đặt phòng net, thiết kế phòng net.
- Làm bàn phòng net không dùng case ( thùng máy )
- Cung cấp sever bootrom chuyên dụng
- Làm GPKD (giấy phép kinh doanh ) Bảng hiệu phòng net

HÃY CHỌN ĐÚNG ĐỐI TÁC - HÀNG CHẤT LƯỢNG - NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP
    UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM


HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN
GIẢI PHÁP NHỎ - CHO DỰ ÁN

1 nhận xét:

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.